Giỏ hàng

Bạn đang có 0 sản phẩm trong giỏ hàng.

Tin tức sự kiện

Đạm trong sữa, nguồn dinh dưỡng quan trọng

Sữa là một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, trong đó, đạm hay protein là một thành phần quan trọng. Sữa chứa tới hàng trăm loại protein, nhưng phần lớn chỉ có một lượng rất nhỏ. Hai loại protein chính có trong sữa là: Casein và whey protein.

Vai trò của đạm trong sữa

 

ham-luong-chat-dam-trong-sua

 

Whey protein 

Đây là loại protein còn được gọi là protein huyết thanh của sữa. Whey protein chiếm 20% trên tổng lượng protein trong sữa. Chất này rất dễ hòa tan vào nước hay chất lỏng và có thể được xếp thành các nhóm

  • α-lactalbumin

  • β-lactoglobulin

  • Albumin huyết thanh

  • Immunoglobulins

  • Protein hỗn tạp và polypeptide

Nhờ thành phần whey protein, người sử dụng sữa sẽ giảm đi cảm giác thèm ăn, từ đó điều tiết bữa ăn và lượng ăn một cách khoa học nhất. Bên cạnh đó, whey được chứng minh là có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo, nhờ vậy sẽ hỗ trợ quá trình giảm mỡ của cơ thể. Đối với những người thiếu hụt insulin, whey cũng sẽ hỗ trợ việc tăng insulin để kiểm soát đường máu. Cuối cùng, whey protein là chất quan trọng sẽ giúp cơ thể tăng cường và duy trì cơ bắp, vai trò này rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ em cũng như hồi phục của người ốm.

 

Casein

Casein cũng là một loại protein chủ yếu trong sữa, chất này có trong tất cả các sữa động vật. Theo nghiên cứu chỉ ra, trong sữa bò, casein chiếm tới 80% tổng số protein.

Giống như whey protein, casein cũng là một chất giúp duy trì cơ bắp. Đặc biệt, Casein còn nổi trội hơn trong việc tăng cường sức mạnh cơ bắp với cơ chế nuôi chậm, điều này giúp tế bào cơ luôn ở trong trạng thái sung mãn.

Casein protein cũng là một chất hữu ích trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho đại tràng. Theo nhiều cuộc nghiên cứu tại Úc, Casein đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập hàng  rào bảo vệ cho đại tràng.

 

Ảnh hưởng tiêu cực khi thiếu hàm lượng đạm

Thiếu protein gây chứng cơ cứng xương, cao huyết áp

Việc thiếu protein sẽ gây phù nề hoặc chất lỏng duy trì, từ đó gây sưng ở các bộ phận khác nhau và cũng dẫn tới việc khớp xơ cứng, huyết áp cao, da đổi màu.

 

 

anh-huong-tieu-cuc-khi-thieu-chat-dam-1

 

 

Thiếu protein khiến cơ thể gầy yếu

Protein là một chất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp và thể chất. Khi lượng protein không được cung cấp đầy đủ, cơ thể sẽ có triệu chứng giảm cân, thiếu năng lượng và mệt mỏi. Đặc biệt ở trẻ em, tình trạng thiếu hụt protein sẽ gây nên suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Thiếu protein dẫn tới suy giảm miễn dịch

Việc thiếu protein làm hệ thống miễn dịch yếu đi, protein không sản sinh được các kháng thể, các bệnh bên ngoài sẽ rất dễ xâm nhập và tác động nguy hại.

Thiếu protein dẫn tới trầm cảm

Thiếu protein trong thời gian dài khiến mất ngủ, trở nên cáu kỉnh và lo lắng, Việc đó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần và cuộc sống của bạn.

 

Hàm lượng đạm trong sữa

Theo tiêu chuẩn năm 2013, sữa bột trên thị trường sẽ phải đạt tỷ lệ đạm là 34%, các sản phẩm có lượng đạm thấp hơn sẽ không được coi là sữa bột.

Hiện nay, đa số sữa trên thị trường Việt Nam đều không đạt tới con số này, không kể tới các sản phẩm sữa tươi, sữa dạng lỏng, các sản phẩm sữa bột khác sẽ được coi là thực phẩm bổ sung hay sản phẩm dinh dưỡng công thức.

Điều này cũng không thực sự đáng lo ngại vì theo Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế thì tiêu chuẩn sữa bột dành cho trẻ em 0-12 tháng chỉ cần dao động 11-18%.

Đối với các đối tượng khác chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi lượng đạm trong các sản phẩm sữa hiện nay là tương đối phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Chỉ riêng với một vài đối tượng đặc biệt muốn bổ sung lượng protein vượt trội sẽ có những sản phẩm chuyên dụng.

 

Làm thế nào để đảm bảo lượng đạm sữa cung cấp

Nắm rõ giá trị dinh dưỡng trong sữa

Để có hiệu quả cao nhất khi sử dụng sữa, người dùng cần nắm được thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm mình sử dụng, nhờ vậy ta sẽ có cơ sở hơn trong việc lựa chọn sữa cũng như sử dụng ra sao cho hợp lý.

 

Bố trí lượng sử dụng thích hợp

Khi nắm được dinh dưỡng trong sữa, người dùng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng và dinh dưỡng cơ thể yêu cầu để biết xem mình cần sử dụng bao nhiêu sữa. Đồng thời từ lượng yêu cầu đó bố trí thời điểm uống sữa thích hợp trong ngày.

 

Lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp uy tín

 

protein-trong-sua

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sữa, dù vậy để lựa chọn được một sản phẩm thực sự tốt với giá trị dinh dưỡng cao cũng không phải điều đơn giản với người tiêu dùng.

Các sản phẩm sữa tươi hiện nay đã khá đảm bảo với các thương hiệu hàng đầu thị trường với uy tín cao. 

Nhưng riêng đối với các sản phẩm sữa dinh dưỡng (sản phẩm mang lại nguồn protein cao) thì người dùng vẫn còn nhiều băn khoăn khi lựa chọn.

Nắm bắt được tâm lý đó, tại Công ty Cổ phần Dược phẩm và Y tế Á Đông, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp, tư vấn về sử dụng sữa dinh dưỡng cũng như cung cấp đa dạng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được thông tin và những sản phẩm ưng ý nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VÀ Y TẾ Á ĐÔNG

Địa chỉ: Số 38, Hoa Lâm, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội

Hotline: 1800 888 669

Email: ctyadong2021@gmail.com

Fanpage: Dược phẩm và Y Tế Á Đông

Tin tức liên quan

1800 888 669